TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP TRONG ĐẠI DỊCH CORONA

 

 

 

Tôi nhớ khoảng năm 2009, TS. An Duc Nguyen, bạn của bạn tôi Le Canh Duong, phụ trách Chương trình liên kết đào tạo Thạc sỹ quản trị truyền thông và quan hệ công chúng của University of Stirling tại Đại học Kinh tế Đà Nẵng, có "mời" tôi tham gia một chuyên đề Corporate social responsibility (CSR). Tôi ngại mình chưa rành và từ chối nhưng An nói, vụ này doanh nhân talk sẽ có hấp lực hơn, thế là liều!

 

Mặc dù chuẩn bị rất kỹ nhưng tôi "hoảng hồn" khi vô lớp vì trong lớp có anh Sơn, Giám đốc Sở, anh Do Anh Tuan Phước Tiến, ông anh doanh nghiệp lứa trước tôi nhiều, anh Nguyễn Tấn Tiếu, ông anh giỏi giang tài chính... Trong lớp còn có cả anh Thơ, sếp cũ, nhưng may hôm đó ảnh không đến.Và cũng có các em nhỏ tuổi hơn tôi, đang tìm kiếm những điều mới hơn cho con đường của mình. Đó là dịp để tôi nhìn lại kiến thức của mình và cách xây dựng mảng này cho doanh nghiệp mình lãnh đạo một cách sâu sắc hơn. CSR là cả một chiến lược của doanh nghiệp, thấm đẫm nhân văn của cả hồn doanh nghiệp và quyết định chiến lược chung, dài hơi.

Những lúc khó khăn mới thấy được sự sâu sắc của Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Tác dụng ngược lại của CSR đã định danh được hành xử của doanh nhân trong cơn sóng khó khăn, trong biến cố liên tục mà doanh nghiệp phải đương đầu, trong đúng sai trên nhiều mẫu số mà doanh nhân buộc phải ra quyết định.

Mấy ngày hôm nay, sự kêu gọi của anh Thanh Phạm cho ngành y tế được nhiều người hưởng ứng. Chắc chắn cuộc góp lửa này sẽ ấm lòng không chỉ các bác sỹ, y sỹ, cán bộ ngành y mà cả những người dân ngày đêm chống dịch. Và trước đó, chúng tôi cũng thực sự lo lắng cho anh trong một quyết định liên quan đến sự sống còn của doanh nghiệp: tiếp đón hay không đoàn khách giờ G đêm đó? Theo tôi, anh đã quyết định đúng. Sau này mới thấy phần còn lại của vấn đề là "cách ly", là sự quyết liệt, vào cuộc của chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp.

Nhiều anh em doanh nhân chúng tôi không tham gia được "Cà phê thứ bảy" nhưng vẫn âm thầm đóng góp và cảm nhận được hoạt động tuyệt vời của Hội Nhà báo, của những người bạn sâu sắc luôn coi doanh nhân chúng tôi là bạn.

Trong một ngày 12/3, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kịp kêu gọi 5 tỷ đồng cho 10.000 bộ kid Covid 19. Số tiền của chúng tôi đóng góp không lớn nhưng chắc chắn hiệu quả. Đối với chúng tôi, hiệu quả đó là góp lửa hâm nóng sự kiên nhẫn, sự quả quyết của những người chống dịch trong đó có nhân viên mình, có gia đình mình.

Những ngày này chính là những ngày chúng tôi phải cam kết: giữ được bếp lửa của từng nhân viên mình. Chuyện hôm qua mua ô tô cho nhân viên cũng không nên kể nữa, giờ là chuyện bếp lửa, tí tách của ánh sáng, tí tách của thanh âm, đơn giản và rất đời!

Còn đây là nói vui: Thuyền trưởng phải có cái khóa để xích tay vào bánh lái. Hì hì. Khó khăn cũng chỉ làm cho chúng ta dũng cảm hơn mà thôi!

 

https://enternews.vn/hoi-doanh-nhan-tre-viet-nam-ung-ho-10-000-bo-kit-phat-hien-virus-corona-168536.html?fbclid=IwAR0LZzk74p7CLXAKjvObELzrWdHVjnFcE0JbfpbFY3VkgwQQP-7V5BSrmbQ

 

 

 

Home Tin tức Tin tức tổng hợp TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP TRONG ĐẠI DỊCH CORONA

CÔNG TY MÁY VÀ THIẾT BỊ PHỤ TÙNG (SEATECH)

Văn phòng : 1271 - 1273 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường Hoà Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại : (+84) 236 3551299 – 236 3551399
Fax : (+84) 236 3620199
Email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website : www.seatech.vn