Những dòng tâm sự đầy xúc động biết ơn thầy cô và ngôi trường của Anh Lê Văn Hiểu - Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Tổng giám đốc Công ty SEATECH trong Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và ngành Cơ Động lực.

Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và ngành Cơ Động lực! Trong Lễ kỷ niệm 45 năm hình thành và phát triển của ngành động lực 15 năm Khoa Cơ khí Giao thông, vinh dự được nói lên những tâm sự của đồng môn Cựu sinh viên. Viết lại những lời kỷ niệm để nhờ Face lưu lại... Biết ơn Thầy Cô và ngôi trường xiết bao!
Kính thưa Thầy yêu kính Nguyễn Ngọc Diệp, kính thưa Thầy Cô, kính thưa các anh chị cựu sinh viên, các bạn sinh viên yêu mến!
Xin các anh chị Cựu sinh viên lượng thứ cho phép tôi thay mặt những đồng môn cựu sinh viên bày tỏ sự ngưỡng mộ và kính chúc những thành tựu to lớn của ngành động lực, của khoa cơ khí giao thông trong 45 năm qua. Kính chúc Thầy Cô, các anh chị em thật nhiều sức khỏe, thật nhiều yêu thương,
Chắc nhiều anh chị đồng cảm với tôi là đã đúng khi chọn Trường mình là cánh cổng mở ra cho cuộc đời, từ cánh cổng này, chúng ta bước vào lâu đài tri thức, đi khắp Đất nước, đi đến những nơi xa nhất trên thế giới. Riêng tôi, là anh trai đầu trong gia đình, ngôi trường này dường như giúp cả gia đình tôi một hướng đi đúng. Tôi chịu ơn ngôi trường của chúng ta!
Alexander the Great nói rằng tôi mang ơn cha mẹ cho tôi sự sống nhưng tri ân thầy tôi đã dạy tôi sống đẹp. Khi tôi biết Thầy, Thầy đang vừa dạy vừa tham gia Phòng Đào tạo. Hình ảnh Thầy đứng giữa phố Hòa Khánh khuyên nhủ sinh viên quay về KTX trong một vụ lộn xộn làm cho tôi cảm kích, hình ảnh Thầy đi khắp KTX thăm sinh viên làm cho tôi yêu thương, hình ảnh Thầy trên bục giảng hiền từ, sâu sắc làm cho tôi kính trọng. Thầy Nguyễn Xuân Đạm. Khi Thầy mất, Chúng tôi tập hợp được hơn mười bạn lên nhà Thầy, thắp hương tưởng kính, tất cả lóng ngóng trước bàn thờ Thầy, nghiêm, lớp trưởng phát biểu. Một bạn có thể vì hương cay nên thút thít, thế là cả bọn tràn nước mắt. Dù đã ra trường nhiều năm, chúng tôi chỉ là sinh viên năm một trong lúc ấy. Tôi bỗng nhận ra, trong cuộc sống, chúng tôi biết chọn lẽ phải, biết chọn cách sống hy sinh, biết yêu gia đình, biết yêu Tổ quốc...từ cách tư duy của một sinh viên năm một.
Tôi rất thích thú khi vào Face của Thầy yêu kính Nguyễn Ngọc Diệp. Thầy vẫn say mê với những phần mềm chống trộm, phần mềm điều khiển đèn qua smart phone. Chúng tôi giờ đây chế tạo nhiều tủ điện lớn, điều khiển nhiều công trình lớn, nhiều ngôi nhà lớn nhưng những chương trình Thầy làm tôi xúc động. Thầy chính là người gieo vào lứa chúng tôi những điều ước đầu tiên về tin học. Thầy và Thầy Huỳnh Văn Hoàng đã dạy chúng tôi Turbo Pascal, ngôn ngữ đầu tiên mà nhờ nó giúp chúng tôi có nền tảng tư duy số trong công việc, trong lãnh đạo hay tư duy kế hoach, chiến lược sau này.
Thầy Nguyễn Hoàng Việt, người tôi yêu quý nhất vì không những Thầy dạy cực giỏi mà Thầy còn làm thơ tình cực hay. Tôi còn nhớ rất rõ những những sơ đồ điện ô tô Thầy vẽ trên bảng đen. Rõ ràng, khúc chiết từng lời nói, từng tư duy, Thầy là thần tượng của tôi không những trong trường mà cả ngoài đời.
Trong lăng kính của tôi, Thầy không chỉ là người Thầy, Thầy là người bạn. Nhiều khi có cơ hội bên Thầy, trong men rượu, Thầy còn là người đàn ông tha thiết, thấm đẫm tình người, thẫm đẫm tình yêu!
Tất cả các cựu sinh viên đều không được đi sau Thầy Huỳnh Văn Hoàng khi vào lớp. Trong chúng tôi, ngoài nhớ Bernoulli về thủy lực, chắc chắn là những thước tấc nề nếp tạo nên sức mạnh của một tổ chức…
Chúng tôi luôn nhớ Thầy Trần Thanh Hải Tùng, Thầy Dương Việt Dũng, Thầy Lê Văn Tụy, Cô Phạm Thị Kim Loan, Thầy Phan Văn Bường, Thầy Phan Minh Đức, những Thầy Cô đã dành nhiều yêu thương cho chúng tôi.
Những hình ảnh của Thầy Cô đã truyền cảm hứng cho chúng tôi, giúp chúng đứng lên những lần vấp ngã, giúp chúng tôi tôi luyện thêm nhân cách, làm giàu ý tưởng và vươn lên để có ích cho nhiều người.
Khi chúng tôi mới vào Trường, được nghe nhiều về những truyền thuyết của Cựu sinh viên Bùi Văn Ga, chỉ vài giây đã nhớ 10 từ “Rut sơ ki Ia dứt”! Tất cả cựu sinh viên đều chia sẻ và tự hào về những thành tích cực kỳ ấn tượng của Thầy Bùi Văn Ga, thứ trưởng Bộ Giáo Dục một thời, Thầy Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng khóa trước… những cựu sinh viên của khoa chúng ta là những nhà kỹ trị, những nhà khoa học, những doanh nhân, những kỹ sư xuất sắc trên khắp mọi miền Đất nước.
Các bạn sinh viên thân mến, vì có tham gia Hội đồng tốt nghiệp nhiều năm mà anh có điều kiện gần các bạn. Những mô hình thực tế, những nghiên cứu của các bạn đã vượt xa đàn anh đi trước, chúc mừng những thành quả của các bạn! chúc các bạn luôn tôn trọng niềm tin và nguồn lực của gia đình mình, chắc chiu thời gian để định hướng cho mình lối đi. Học thêm những kỹ năng mới, chăm chút thái độ trong cuộc sống để xứng đáng là sinh viên của ngành Động lực.
Cuối cùng xin kính chúc Thầy Cô, anh chị cựu sinh viên, sinh viên luôn mạnh khỏe, thật nhiều hạnh phúc.
Kính xin Thầy Cô nhận nơi em lời biết ơn vô hạn!
 
Cảm ơn Thầy Tiến đã quay clip!)
 
Home Tin tức Tin tức tổng hợp Những dòng tâm sự đầy xúc động biết ơn thầy cô và ngôi trường của Anh Lê Văn Hiểu - Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Tổng giám đốc Công ty SEATECH trong Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và ngành Cơ Động lực.

CÔNG TY MÁY VÀ THIẾT BỊ PHỤ TÙNG (SEATECH)

Văn phòng : 1271 - 1273 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường Hoà Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại : (+84) 236 3551299 – 236 3551399
Fax : (+84) 236 3620199
Email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website : www.seatech.vn